ดร.รัตนา ยาวิเลิง
rattana.ya@up.ac.th

ดร.รัตนา ยาวิเลิง

Dr.Rattana Yawiloeng

  • ความสนใจ/ความเชี่ยวชาญ
    Second Language Acquisition (SLA), Sociocultural Theory (SCT), Multimodal Instructions, Teacher and Peer Scaffolding, EFL Reading and Writing
  • โทรศัพท์ภายใน: 1682   ห้องทำงาน: CE12205   E-mail: rattana.ya@up.ac.th
  • Google Scholar

ข้อมูลการศึกษา

ดร.รัตนา ยาวิเลิง

ปี ระดับการศึกษา วุฒิการศึกษา สถานศึกษา
2557 ปริญญาเอก Doctor of Philosophy สาขาวิชา Education The University of New South Wales, Australia
2545 ปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยนเรศวร
2542 ปริญญาตรี ครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย



ผลงาน/ผลงานวิชาการ

ดร.รัตนา ยาวิเลิง

.
ปีประเภท ผลงาน รายละเอียด
2566 ผลงานวิจัย ระดับนานาชาติ Learning Mathematics in English Through the Use of the Think-Talk-Write Strategy Diosa Misme and Rattana Yawiloeng
2566 ผลงานวิจัย ระดับนานาชาติ Learning to Write Through Mind Mapping Techniques in an EFL Writing Classroom Saowalak Tarin and Rattana Yawiloeng
2565 ผลงานวิจัย ระดับนานาชาติ Using Mind-Mapping to Develop EFL Students’ Writing Performance Saowalak Tarin and Rattana Yawiloeng
2565 ผลงานวิจัย ระดับนานาชาติ Using Instructional Scaffolding and Multimodal Texts to Enhance Reading Comprehension: Perceptions and Attitudes of EFL Students Rattana Yawiloeng
2564 ผลงานวิจัย ระดับนานาชาติ Peer Scaffolding Behaviors in English as a Foreign Language Writing Classroom Jittiporn Chairinkam, Rattana Yawiloeng
2563 ผลงานวิจัย ระดับชาติ Metacognitive reading strategies and reading comprehension achievement with difference proficiencies' EFL learners through reciprocal reading activities Wimonporn Rawengwan and Rattana Yawiloeng
2563 ผลงานวิจัย ระดับนานาชาติ Second Language Vocabulary Learning from Viewing Video in an EFL Classroom Rattana Yawiloeng
2563 ผลงานวิจัย ระดับนานาชาติ Peer Scaffolding During EFL Reading Activities: A Sociocultural Perspective Rattana Yawiloeng
2563 ผลงานวิจัย ระดับชาติ Reciprocal teaching method for enhancing Thai EFL learners' reading comprehension ability Wimonporn Rawengwan and Rattana Yawiloeng
2562 ผลงานวิจัย ระดับนานาชาติ Individual, Pair and Group Writing Activity: A Case Study of Undergraduate EFL Student Writing Chittima Kaweera, Rattana Yawiloeng, Khomkrit Tachom

แสดง 1 ถึง 10 จากทั้งหมด 10 รายการ